• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

PT Hồ Đức Lĩnh: “Nghề giáo luôn bắt đầu từ tâm”

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, FCT Club đã có dịp trò chuyện với “Anh Thầy Ngôi Sao” Hồ Đức Lĩnh, một trong những PT đang rất tích cực truyền dạy kiến thức và kĩ năng cho các đệ tử tại CLB. PT Lĩnh hiện đang công tác tại FPT Software Academy Đà Nẵng, với profile “siêu đỉnh” và bộ sưu tập các Chứng chỉ đáng ngưỡng mộ:

Profile

☑ Họ tên: Hồ Đức Lĩnh (LinhHD)

 ☑ Vị trí công tác: Giảng viên FPT Software Academy Đà Nẵng (FADN)

 ☑Trình độ học vấn: Thạc sỹ Khoa học Máy tính – Đại học Bách khoa Đà Nẵng

 ☑Quá trình công tác:

▪️03/2020 – Nay: Giảng viên tại FPT Software Academy

▪️2019 – 2020: AI Developer tại HYBRID TECHNOLOGIES CO., LTD – Da Nang

▪️2010 – 2019: Giảng viên tại Trường Đại học Đông Á

Bộ sưu tập Chứng chỉ
  • Standford University: Machine Learning – Andrew Ng 
  • Udemy: Data Analysis with Python: NumPy & Pandas Masterclass – Maven Analytics, Chris Bruehl
  • Udemy: DevOps Project – 2022: CI/CD with Jenkins Ansible Kubernetes – AR Khankar
  • Udemy: The Complete ASP.NET MVC 5 course – Mosh Hamedani

Dưới đây là tóm tắt các chia sẻ của “Anh Thầy” Hồ Đức Lĩnh với phóng viên của FCT Club

  1. Anh bắt đầu sự nghiệp giảng dạy từ bao giờ? Vì sao anh quyết định trở thành thầy giáo?

Đến với đào tạo với anh chỉ có một từ duy nhất là Duyên. Anh bắt đầu tham gia đào tạo ngay từ khi ra trường năm 2010. Anh cũng không nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công tác đào tạo tại thời điểm ấy. Bản thân anh lúc học đại học thích các hoạt động của sinh viên, mình tham gia các công tác Đoàn, Hội, Đội, Đảng của lớp, khoa, trường đại học. Và có lẽ một phần nào đó mình có quyết định gắn bó với trường học là tổ chức, tham gia các hoạt động đào tạo, đoàn hội và kết nối. Nhưng tựu chung thì ở cái Duyên với nghề, ban đầu anh cũng không nghĩ người học công nghệ như anh lại đi dạy đâu. Nhưng khi tham gia vào đào tạo, mình thật sự có đất để thể hiện, tâm huyết với nó. thành tích có, vui có, buồn có, vất vả chắc chắn ko tránh khỏi nhưng thấy các bạn học viên vượt qua, chiến đấu tiếp thì mình lại vui thôi.

2. Cơ duyên nào giúp anh biết đến FCT Club và trở thành PT cho CLB?

Ngay từ khi CLB mới bắt đầu hoạt động và thông báo trong nội bộ Fsoft thì mình vinh dự được lãnh đạo gửi thông tin và hỏi mình có muốn tham gia không. Vi được biết các lứa học sinh theo học chương trình CLB đều là các bạn đam mê lập trình, chịu khó mày mò với Python, AI nên với những gì đã biết và làm về AI, mình cũng muốn chia sẻ với các bạn. Mình đã trở thành PT tại FCT Club ngay từ giai đoạn đầu và cùng với các PT khác như anh Tuấn Anh, PT Đức, … họp,bàn và viết đề xuất chương trình học cho CLB. Được sinh hoạt tại CLB từ những ngày đầu tiên trong, mình thấy mọi người thật sự rất nhiệt huyết và tận tâm.

3. Cảm nhận của anh về công việc PT tại FCT Club?

Các PT trong CLB thì tất cả đều là chuyên gia vừa nắm chắc kiến thức, vừa vững về chuyên môn. Đối với mình, công việc PT khi hỗ trợ các bạn học viên theo học các khóa trong chương trình thì ắt không quá khó. Cái khó nhất là những kiến thức, bài toán khác ngoài chương trình CS World mà các học viên đặt câu hỏi cho mình. Trong thực tế, có những câu hỏi, bài tập cũng làm các thầy PT toát mô hôi như các bài tập ôn thi học sinh giỏi môn Tin học, thật sự rất thú vị.

4. Ấn tượng của anh về các học trò mình đã dẫn dắt tại FCT Club?

Mình hiện tại đang có 3 đệ tử, mỗi bạn có một phong cách khác nhau. Có bạn thì rất năng động, đa năng, là người hướng ngoại và học hành và tham gia các phong trào hết sức sôi nổi. Có bạn thì theo hướng lập trình ứng dụng, làm gì cũng mong nhìn thấy kết quả, không thích những thứ trừu tượng. Có bạn thì khá trầm tính, tuy chưa có nhiều kết quả nổi trội nhưng lại rất bền bỉ, đúng tinh thần Rùa công nghệ. Các bạn đều có tinh thần học tập vô cùng nghiêm túc và có những nỗ lực tuyệt vời bên cạnh năng lực và niềm đam mê sẵn có với lập trình.

5. Anh có nhắn nhủ gì với các thế hệ trẻ đang trên con đường theo đuổi đam mê lập trình và những bạn muốn làm nghề giáo?

Nhắn nhủ thì mình có mấy điều, các bạn trẻ xem có thấy hình dáng của mình trong đó không nha:

  • Với việc theo đuổi đam mê lập trình

Đã là đam mê thì chắc chắc các bạn luôn dành thời gian cho nó hàng ngày, hàng tuần, luôn nghĩ về nó, không ngại khó, ngại khổ và phải kiên nhẫn và kỉ luật với bản thân để theo đuổi và vượt qua khó khăn, thách thức. Đôi lúc, chúng ta không có kết quả như ý muốn nhưng hơn hết, chúng ta đã đối diện, vượt qua và có niềm vui với những gì mình đã làm, đã đi qua một cách có ích, tiến bộ;

  • Về việc muốn làm nghề giáo

Nghề giáo luôn bắt đầu từ tâm: Luôn lắng nghe, luôn đồng hành và có giải pháp để HV/HS của mình biết rõ điều gì họ đang vướng, mắc, nên tiếp cận như thế nào để giải quyết vấn đề.

Người làm Nghề giáo phải có lòng vị tha, rộng mở nhưng nghiêm khắc với bản thân.

Người làm nghề giáo luôn đam mê với nghề và luôn xác định việc học tập là suốt đời.

Nghề giáo thời hiện đại phải chung sống với môi trường đa văn hóa, đa dạng tính cách của người học và tiếp cận nhiều công nghệ.

Nghề giáo hiện đại thì không chỉ có con đường đi dạy học ở trường, có nhiều cách thức khác để trở thành một người đóng góp cho nghề, như việc đào tạo nhân viên mới cho công ty mà anh đang làm.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ của anh!

Chân dung PT Hồ Đức Lĩnh

 1,804 total views,  3 views today

Post a Comment