• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Một số chia sẻ của ứng viên

Dưới đây là trích đoạn một số bài luận của các bạn ứng viên, viết về chủ đề “Tại sao em muốn tham gia FCT Club”:

Bạn thứ nhất chia sẻ:

“Suốt từ năm lớp 3 đến hết năm lớp 7, em chỉ được học về tin học văn phòng. Nhưng đến năm lớp 8, lần đầu tiên em biết đến lập trình và được tiếp xúc với bộ môn này thông qua việc học ngôn ngữ lập trình Pascal ở trường. Trong suốt 5 năm trước đó, bộ môn tin học chỉ quanh đi quẩn lại với các thao tác cũng như kĩ năng để sử dụng các phần mềm như Word, Excel hay PowerPoint. Điều ấy đã khiến em có gì đó cảm thấy buồn chán bởi nó cứ tựa như một guồng quay mãi vẫn chưa đổi nhịp. Chỉ khi có sự xuất hiện của bộ môn lập trình mới làm sống dậy lại niềm đam mê thuở đầu của em. Ngay lúc này, em không chỉ dừng lại ở việc yêu thích bộ môn này nữa mà em thực sự đã say mê với nó, cảm thấy hào hứng, vui mừng và kì diệu khi những dòng code mình viết ra có thể thực hiện chương trình xử lí các bài toán cũng như nhiệm vụ đưa ra. Em đã dành hàng giờ, hàng ngày bên chiếc máy tính để có thể tìm hiểu và học tập về ngôn ngữ lập trình Pascal.”

“Vốn sinh ra và lớn lên ở một vùng đất chiêm trũng của khúc ruột miền Trung- nơi phải gánh chịu nhiều hậu quả của thiên tai và gần đây nhất là trận lũ lịch sử trong năm vừa qua. Em nhớ đó khoảng thời gian mà em suy sụp nhất. Cơn lũ ấy đã cướp đi một phần tài sản của gia đình. Nó cũng đã làm ướt chiếc máy tính của em và gần như lấy đi cái niềm đam mê ấy. Lúc đó em phải mượn máy tính của chú mỗi khi chú không làm việc để tiếp tục ôn luyện cho kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới. Nhưng may mắn thay, máy tính của em vẫn có thể sửa được và chuỗi ngày gắn bó với chiếc máy tính thân yêu lại bắt đầu. Mặc dù em chỉ đạt giải khuyến khích nhưng em nhận thấy rằng bản thân đã có sự nỗ lực để chinh phục đam mê của mình.”

Bạn thứ hai kể về ấn tượng của chuyến đi đến trụ sở FSOFT tại Hòa Lạc để tham gia thi lập trình Codewar Junior, khiến em đam mê lập trình hơn:

“Đặc biệt, vào tháng 06.2020 em được tham dự Vòng chung kết cuộc thi Codewar Junior mùa đầu tiên do tập đoàn FPT tổ chức tại Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc. Nhờ đó, em đã có cơ hội tham quan và trải nghiệm môi trường làm việc công nghệ hàng đầu VN tại FPT Sotfware. Qua một ngày dạo chơi, khám phá Làng Phần mềm, em cảm thấy ngạc nhiên và tự hào vì lần đầu tiên trong đời, em được bước vào một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, sạch đẹp, có quá nhiều tiện ích và thân thiện với môi trường như vậy. Em ước mơ sau này sẽ được làm việc trong 1 công ty lập trình có không gian làm việc mang đến sự thoải mái, khuyến khích tối đa sự sáng tạo của nhân viên trong công việc.”

Một chia sẻ của ứng viên đã biết đến CLB từ năm ngoái nhưng chưa tự tin tham gia, năm nay mới đăng ký:

“Khi trường tổ chức câu lạc bộ máy tính thì em đã không ngần ngại tham gia và mỗi lần có tiết máy tính thì bao giờ em cũng là đứa chạy ra xếp hàng nhanh nhất cả. Lên cấp 2 thì có giáo viên “dụ” anh em học bổi dưỡng, mặc dù em cũng chả biết gì về nó nhưng mà thấy anh em từ chối thì em liền hăng hái hứa lớp 8 sẽ tham gia. Lúc đó nói xong mới thấy mình cũng hơi gan nên về nhà lôi cuốn sách hoc nghề lớp 8 của anh ra mày mò, cứ nghĩ là bồi dưỡng Tin thì chỉ học Word, Excel đồ thôi. Xong đến hè lớp 7 thì giáo viên dạy Tin cũng rủ em vào, thế là em đồng ý ngay. Đợt đấy vì để chuẩn bị em đã tìm khóa học C++ online, lúc đấy giống như lần đầu biết đến lập trình vậy, mày mò mãi mà không hiểu nổi, em cứ nghe 1 câu lại chép xuống 1 câu, quyển vở thì đầy rồi nhưng em lại không biết ứng dụng. Thế rồi sau 1 tháng em vào lớp thì được các anh khóa trên giúp đỡ, hướng dẫn, giao và kiểm tra bài tập thì em cũng tiến bộ hẳn. Em cứ làm bài, không hiểu thì lại hỏi, hỏi thì các anh viết thử cho xem sau đó xóa để em tự viết lại, cứ làm miết rồi tự nhiên lại tư duy giải được những bài mới.”

“… em biết đến câu lạc bộ từ năm 2020, nhưng mà vẫn cảm thấy chưa sẵn sàng với rụt rè vì mình cũng còn mới nên đã không dám đăng kí. Nhưng mà đến năm 2021 thì em đã đủ tự tin để đăng kí tham gia tuyển sinh, dù là mình vẫn còn chưa phải là quá giỏi hay xuất sắc, nhưng mà đó lại là lí do để em muốn tham gia câu lạc bộ. Em muốn chia sẻ niềm đam mê cũng như những gì hay ho mà em đã được học từ các anh chị đến những bạn chưa biết và cũng muốn được học hỏi thêm những điều mà em vẫn chưa biết từ thầy cô cũng như bạn bè khác.”

Tâm sự rất thật của một ứng viên khác:

“… một lần sửa máy giúp giáo viên dạy Văn, em đã cài đặt một chương trình theo dõi máy tính vào máy cô và lấy được đề thi Văn cuối học kì. Em đã được điểm cao chót vót môn Văn, thành idol của cả lớp. Nhưng trong lòng em luôn luôn áy náy, em đã nói ra sự thật sau khi tốt nghiệp tiểu học với cô và cô kha khá buồn, nhưng cô chỉ bảo em lần sau không được thế. Sau lần đó, em rất ân hận và tự nhủ không bao giờ làm việc đó nữa.”

Chia sẻ của một ứng viên nữ:

“Bản thân em, từ khi còn nhỏ đã là 1 cô nhóc hay tò mò về những thứ xung quanh. Em luôn tự tìm tòi và đặt ra những câu hỏi cho chính mình và người khác. Có lần, em đã hỏi “Tại sao khi mình nhấn dấu X kia thì trang web sẽ tắt ?”. Đó giống như 1 câu hỏi thật ngốc nghếch, và mọi người đều trả lời “Vốn dĩ nó đã thế”. Và em không tin vào điều đó, hẳn là có 1 thứ phép thuật gì đó đã làm nên điều này. Từ đó, câu hỏi chưa được giải đáp kia vẫn luôn hiển hiện trong đầu em, em luôn mong lớn lên sẽ giải đáp được nó. Và rồi, em biết được điều đó là do lập trình tạo nên, em tìm hiểu thật nhiều về lập trình, tìm hiểu về tất cả những lập trình viên tài năng trên Thế giới. Mỗi người họ đều mang đến cho em nguồn động lực to lớn. Em yêu thích lập trình, mong mình sẽ làm nên những điều kì tích.”

“Vào mùa hè năm nay, em đã học thêm được ngôn ngữ lập trình Python, và nhận ra rằng, mỗi ngôn ngữ lập trình đều có những đặc điểm riêng và vô cùng thú vị. Hiện tại em chưa có máy tính riêng, nên việc học lập trình cũng có chút khó khăn. Dù vậy, em vẫn luôn nhân cơ hội khi chị mang máy tính về, chủ động học thêm trau dồi kiến thức của mình. Em cũng tự mày mò học lập trình trên điện thoại, khó khăn rất nhiều nhưng cũng không thể cản bước em. Mùa hè năm ngoái, em biết đến FCT Club quá muộn, đã quá hạn nộp đơn đăng kí. Nên năm nay khi nhìn thấy tin tuyển thành viên của CLB, em đã rất hứng khởi làm đơn đăng kí. Đây là một cơ hội vô cùng tốt, giúp em tiến gần hơn với ước mơ của mình. Em muốn trở thành một lập trình viên. Và em không muốn bỏ lỡ cơ hội lần này, em sẽ thể hiện tốt nhất có thể, và cố gắng không ngừng. Em thật sự vô cùng mong muốn được tham gia CLB, được học tập và phát triển với chính đam mê của mình.”

 1,820 total views,  3 views today

Post a Comment