• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

CUỘC THI VIẾT LUẬN FCTC 2022 – BÀI DỰ THI SỐ 3

Tác giả: Lê Nguyễn Phương Trang

Đề bài: Bạn hãy thể hiện quan điểm của mình về những ý sau:

Các nước bại trận như Đức, Ý, Nhật sau thế chiến 2 bị tàn phá nặng nề với tổn thất lớn. Sau 70 năm họ lại là những cường quốc hàng đầu, là 3 trong số 7 nước thành viên G7. Vậy, điều gì tạo nên sự khác biệt này?

Với cá nhân, tương tự như những nước phát triển, những người trở nên giàu có nhờ gặp may ngẫu nhiên như: trúng số, bán đất… thường trở lại nghèo khó sau một thời gian. Trong khi đó, những tỷ phú sa cơ còn thời gian lại quay trở lại và phát triển mạnh mẽ thành những triệu phú. Điểm khác biệt là gì?

Cùng là đi làm thuê, có những người được trả lương vài ngàn $ mỗi năm, người khác chỉ có thu nhập vài triệu. Vậy, điều gì tạo nên sự khác biệt? Trong lịch sử văn hóa, đã có nhiều kiệt tác sinh ta khi tác giả của nó trải qua bi kịch trong cuộc sống. Đó là do bi kịch sinh kiệt tác, hay tính cách nghệ sỹ tài năng tìm tới bi kịch?

BÀI LUẬN

Mỗi khi nhắc đến “thành công”, chúng ta đều nghĩ đến những tỷ phú thành đạt với hàng trăm, hàng nghìn tỷ như Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates… Nhưng điều gì đã khiến họ trở nên thành công như vậy, đó chính là câu hỏi đau đáu trong lòng những người muốn chinh phục trong cuộc sống.

Vậy thành công xuất phát từ đâu? Đó là từ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng với sự quyết tâm và tinh thần năng động. Mọi yếu tố đó đều tích tụ và tạo thành một lối tư duy thông minh và cởi mở gọi là “tư duy thành công”.

Sau chiến tranh Thế giới thứ hai, các nước như Đức, Nhật, Ý đều rơi vào tình trạng đổ nát: một phần tư tài sản của họ đã bốc hơi trong cuộc chiến. Vậy mà sau 70 năm, họ đã trở thành những cường quốc hàng đầu thế giới. Thậm chí, họ còn là 3 trong 7 nước thành viên G7 tiên phong trên thế giới. Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt này? Không gì khác đó chính là tư duy thành công. Ngoài những chính sách được ban hành bởi chính phủ, sự tăng trưởng mạnh còn không thể kể đến công lao to lớn của những doanh nghiệp. Với lòng kiên trì, sự bền bỉ, nỗ lực với quyết tâm và tinh thần sẵn sàng làm việc, cuối cùng họ cũng nhận được sự đền đáp chính đáng.

Tương tự với cá nhân, những người giàu có nhờ may mắn sẽ nhận được một số tiền lớn vào một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, theo thời gian, nếu họ không biết làm giàu, số tiền đó cũng sẽ dần dần phai đi và biến mất. Ngay lập tức, họ sẽ trở nên nghèo khó. Ngược lại, với những tỷ phú sau khi sa cơ – họ mất tiền, mất tài sản nhưng thứ duy nhất họ không mất là tư duy, là trí tuệ. Từ đó dẫn tới sự phục hồi mạnh mẽ của họ, biến họ trở thành những triệu phú.

Vậy còn những nghệ sĩ trong lịch sử văn hóa thì sao?

Kiệt tác là một tác phẩm nghệ thuật trường tồn với thời gian. Để làm được điều đó, các tác giả cần phải có sự trải nghiệm của chính bản thân mình, cần phải đặt mình vào suy nghĩ của con người trong hoàn cảnh đó. Nhưng điều quan trọng nhất chính là thông điệp mà nghệ sĩ gửi gắm qua tác phẩm nghệ thuật đó, là lời khuyên, kinh nghiệm cho thế hệ mai sau.

Cuối cùng, xin đừng nghĩ rằng thành công là điều gì đó xa xôi. Hãy cố gắng, nỗ lực bền bỉ, kiên quyết và không ngừng hoàn thiện bản thân mình và thời gian sẽ chứng minh cho điều đó!

Học viên Lê Nguyễn Phương Trang – Tác giả bài luận

 819 total views,  1 views today

Post a Comment