• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

TỪ CẬU BÉ PHÁT HIỆN LỖ HỔNG CODELEARN TỚI HỌC VIÊN XUẤT SẮC CỦA FCT CLUB: MỖI HÀNH TRÌNH ĐỀU CÓ SỰ ĐỒNG HÀNH CỦA CHA

Trần Trọng Nghĩa là học viên khóa 2021-2024 tại FCT Club. Sau một năm hoạt động tại CLB, với niềm đam mê công nghệ và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Nghĩa đã được bầu chọn là một trong 3 học viên đạt danh hiệu “Outstanding Learner of the Year”. FCT Club đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh Trần Trọng Đại để hiểu thêm về hành trình đồng hành và chắp cánh ước mơ lập trình cho cậu con trai Trần Trọng Nghĩa.

Anh Trần Trọng Đại luôn đồng hành cùng con trai Trần Trọng Nghĩa trên hành trình theo đuổi đam mê lập trình

PV: Chào anh Đại, rất cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn của FCT Club. Bạn Nghĩa nhà mình là một trong những học viên có thành tích rất xuất sắc sau một năm tham gia CLB FCT. Vậy bạn đã thể hiện năng khiếu và niềm đam mê công nghệ từ khi nào ạ?

Anh Đại: Từ hè năm lớp 4, anh đã cho Nghĩa dùng thử máy tính. Con không thích xem các video giải trí trên Youtube mà đi mày mò các phần cài đặt máy tính và gõ các câu lệnh. Bố đã tìm tài liệu về ngôn ngữ lập trình Java để cho bạn học thử thì thấy Nghĩa đã gõ các câu lệnh rất nhanh và nhớ rất tốt. Bố lại tiếp tục tìm tài liệu cho con tự học thêm. Đây là thời điểm gia đình phát hiện ra năng khiếu và thiên hướng công nghệ của con. Anh không biết gì về lập trình, anh chỉ cố gắng tìm các tài liệu cho con tự học thôi.

PV: Cơ duyên nào đã giúp bạn Nghĩa biết tới thông tin tuyển sinh của FCT Club?

Anh Đại: Vào năm 2020, Nghĩa học lập trình trên trang CodeLearn do thầy Cao Văn Việt làm Giám đốc dự án và giúp tìm ra một lỗ hổng trên website dạy lập trình nổi tiếng này. Sau đó, Nghĩa kết bạn với thầy Việt và đã nhìn thấy thông tin FCT Club tuyển sinh nhờ bài đăng của thầy Việt. Tuy nhiên, năm 2020 thì Nghĩa mới 12 tuổi mà CLB FCT ưu tiên tuyển sinh các bạn trong độ tuổi 13-15, nên con đã chờ đến năm 2021 để nộp hồ sơ và may mắn trúng tuyển vào FCT Club.

PV: Từ khi tham gia FCT Club, anh thấy bạn Nghĩa có thay đổi gì không?

Anh Đại: Anh đánh giá cách học của CLB rất phù hợp với các bạn thực sự đam mê, tự tìm tòi và kiên trì để học giống như Nghĩa. Bạn có sự thay đổi rõ rệt sau một năm tham gia FCT Club, đó là có lộ trình học tập rõ ràng hơn, gia đình cũng nhìn thấy được quá trình và tiến độ học tập của con. Trước khi đến với câu lạc bộ, anh cũng phải tìm hiểu nhiều các nội dung như thế nào cho phù hợp với Nghĩa nhưng do không có chuyên môn về lập trình nên anh cũng mất khá nhiều thời gian tìm tòi mà cũng không hiểu lộ trình học thế nào cho bài bản hay học từ gốc đến ngọn. Thường là cháu Nghĩa cũng tự mò mẫm thêm và tự học theo sở thích. Đã có nhiều lần anh tìm đến các trung tâm dạy lập trình, và cả Funix để tham khảo xem chương trình học có phù hợp với Nghĩa, sau đó bố con cũng trao đổi và thấy cũng không phù hợp vì cháu vẫn đang còn học phổ thông, nên để con học ở mức cân đối với việc học ở trường.

Từ khi tham gia CLB, con được gia nhập vào một cộng đồng của những bạn trẻ cùng chung đam mê, được trò chuyện, học hỏi các bạn và tương tác rất nhiều với PT và Hannah trong FCT, nên gia đình thấy rất mừng và anh cũng không phải mất thời gian tìm tài liệu phù hợp cho con học nữa. Trước mắt nhìn thấy con có lộ trình học các kiến thức nền tảng và mở rộng trong 03 năm với các PT và Hannah nhiệt huyết của một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam là Fsoft thật không gì bằng.

CLB cũng mang đến giá trị rất lớn với con. Ngoài việc học các môn theo chương trình cố định của CLB, Nghĩa vẫn mong muốn được đào sâu thêm về những mảng kiến thức, những ngôn ngữ lập trình mà con yêu thích. Con đặt rất nhiều câu hỏi cho PT và nhận được sự trợ giúp, giảng giải hết sức nhiệt tình từ thầy. Ngoài một buổi trao đổi qua video trực tiếp hàng tuần, con liên tục nhắn tin hỏi thầy qua các kênh khác và thầy cũng rất tích cực trả lời. Nghĩa rất háo hức trong mỗi tuần sinh hoạt với CLB, gần như bạn xếp việc sinh hoạt CLB lên trên hết tất cả và bố mẹ không bao giờ phải nhắc lịch con về việc học với thầy. Vì con đam mê quá nên thỉnh thoảng gia đình phải nhắc nhở Nghĩa đảm bảo cả việc học trên trường và giữ sức khỏe.

PV: Dưới góc độ phụ huynh thì điều gì làm anh ấn tượng nhất về FCT Club?

Anh Đại: Anh rất thích cơ chế phối hợp và trao đổi thông tin giữa CLB và gia đình học viên. Ngoài PT thì mỗi bạn có một Hannah hỗ trợ các vấn đề phi chuyên môn và cô Hannah thường xuyên liên lạc để gia đình nắm bắt được tình hình học tập của con. Cuối mỗi kỳ học thì CLB còn gửi newsletter trong đó có thông tin tổng kết kỳ học đó, anh theo dõi rất sát để nắm được tiến độ học của con cũng như các hoạt động đang diễn ra tại CLB để cho con tham gia. Ngoài ra, CLB cũng rèn cho các con các kỹ năng như lập kế hoạch, làm báo cáo, rất cần thiết và hữu ích cho công việc sau này.

PV: Anh có góp ý gì để hoạt động của FCT Club được hiệu quả hơn?

Anh Đại: Nếu được thì anh rất mong CLB sẽ đào tạo thêm cho các bạn, không chỉ 3 năm mà dài hơn nữa. Ngoài ra, anh cũng có một cậu con trai út là em của Nghĩa, cũng đang bắt đầu tập học lập trình Python và hy vọng sau này sẽ được tham gia FCT Club giống anh Nghĩa.

PV: Trân trọng cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

Xem video FCT Club phỏng vấn anh Trần Trọng Đại tại đây

 1,901 total views,  1 views today

Post a Comment