• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Trại hè trong tôi là…

Tác giả: Nguyễn Mai Nhật Anh – Học viên khóa 2 (2021-2024) tại FCT Club

“Gặp được nhau

Bước bên nhau

Dù có ngắn ngủi mà đậm sâu

Xuân thời có nhau mới rạng ngời

Nụ cười khắc trên bờ môi”

Trại hè kết thúc. Nhưng dư âm của nó vẫn còn.

Đây là lần đầu tiên em sống xa nhà, cũng là lần đầu tiên xa ba mẹ. Còn nhớ ngày nào vẫn háo hức mong ngóng từng ngày, mỗi sáng thức dậy luôn mở lịch kiểm tra xem còn bao lâu nữa.

Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 6, cũng là hôm em bắt đầu hành trình trại hè FCT. Gần trưa có mặt tại FPT Duy Tân để di chuyển đến toà F-Ville 2 – địa điểm tổ chức trại hè. Mỗi người chúng em được phát một ba lô, bình nước, mũ và thẻ.

Em bị ấn tượng ngay từ ngày đầu tiên, bởi vì các hoạt động giao lưu được diễn ra rất sôi nổi, từ văn nghệ cho đến lửa trại. Bên cạnh đó còn có những chia sẻ về kinh nghiệm học tập cũng như cuộc sống đầy bổ ích của các anh, các chị trong ban tổ chức. Nhưng có lẽ điều mà em ấn tượng nhất đó là tất cả những người bạn mà em quen biết từ lâu nhưng nay mới được gặp mặt trực tiếp.

BẤT NGỜ. Chỉ hai từ thôi.

Em không thể nào quên được cái cảm xúc đó. Ai ai cũng tài giỏi. Huỳnh Ngô Trà Giang đánh đàn guitar và có giọng hát hay tuyệt vời, Phạm Lê Hải Đăng hề hơn em nghĩ (có lẽ sau này thích hợp vào rạp xiếc Trung ương), anh Hán Hữu Đăng uy tín hơn em tưởng tượng, em Linh Adora bơi cực giỏi, em Lưu Việt Bách, một người khiến em bất ngờ vì có chung đam mê chơi đàn với em, vv. Tuy chúng em đến từ những huyện xã xa lạ, những phương trời khác nhau, tuy mỗi người có một tính cách, sở thích riêng, nhưng chúng em đều biết rằng ai trong đây cũng đều có chung đam mê về máy tính. Chính những con người đó đã tạo nên một mái nhà mang tên FCT.

Mười bốn ngày ở trại hè, em đã chứng kiến đủ mọi chuyện trời ơi đất hỡi. Những câu chuyện buồn nhưng là buồn cười, những cuộc vui không hồi kết, những ngày anh em ngồi với nhau tâm sự mỏng, những tiết mục văn nghệ của các ca sĩ nghiệp dư, cho đến những mối tình thật lãng mạng nhưng không đi về đâu. 14 ngày ở F-Ville 2, 14 ngày sống chung với nhau, em đã được trải nghiệm cách mà một xã hội thu nhỏ hoạt động. 14 ngày, tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp em có được những bài học mà có lẽ sau này em sẽ nhớ mãi.

Trong suốt thời gian diễn ra trại hè, em và các bạn đã được tham quan rất nhiều địa điểm lịch sử, danh lam thắng cảnh của Hà Nội: Lăng Bác, Văn Miếu, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích lịch sử K9; những khu công nghệ cao: F-Ville, FPT Duy Tân, FPT Phạm Văn Bạch, VnExpress và Bảo tàng Công nghệ thông tin – một nơi mà em chắc chắn sau này phải quay lại. Ngoài những bức ảnh chụp siêu dễ thương, em còn được học hỏi và biết thêm nhiều điều thú vị.

Đến với trại hè FCT, em và các bạn không chỉ được học tập và vui chơi cùng nhau, mà còn được kết nối để cùng chung tay tham dự cuộc thi mang tên Hackathon. Em đã được chia vào nhóm 7 cùng 4 bạn khác: anh Đăng, chị Phương Anh, Duy, Bách. Em được bầu làm nhóm trưởng. Đây là lần đầu tiên em làm việc nhóm, cũng là lần đầu tiên lãnh đạo một Team làm dự án phần mềm. Cả nhóm đã lập kế hoạch, thống nhất công việc với nhau từ đầu nên mọi thứ luôn vận hành đúng tiến độ. Em sẽ nhớ mãi cái cảm giác mà khi tất cả các nhóm đang chạy Deadline thì chúng em có thể thảnh thơi ngồi thiền và học triết. Anh Đăng, chị Phương Anh, Duy, Bách à, em sẽ nhớ mãi những ngày chúng ta làm việc cùng nhau.

Nhưng, có một thứ đặc biệt hơn cả. Mọi người còn nhớ cảm giác hồi hộp khi nghe câu “Xin phép được công bố giải nhất trong cuộc thi Hackathon” không? Em, không chỉ mình em, tất cả mọi người trong nhóm đều bất ngờ khi tên Nhóm 7 được xướng, bất ngờ đến nỗi khiến chị Phương Anh làm rơi miếng thịt cắn dở. Chúng em đã vô địch cuộc thi Hackathon. Em sẽ nhớ mãi cảm xúc khi cả nhóm vinh dự bước lên sân khấu nhận giải. Thật tự hào vì những gì chúng ta đã làm được. Kết quả luôn xứng với công sức bỏ ra.

Cảm xúc vỡ òa khi nhóm mình giành giải nhất cuộc thi Hackathon

Nếu ai đó có hỏi em thích nhất thứ gì ở trại hè này, em sẽ trả lời là em thích tất cả. Em thích từ những thứ nhỏ nhất ở nơi đây: bàn chải đánh răng, gối mềm, đồ ăn (nhớ nhất món sườn xào chua ngọt), cho đến những thứ ngọt ngào như dầu gội, sữa tắm, tình yêu thương các chị Hannah dành cho chúng em. Chị Dung, chị Xuân, chị Thảo, chị Việt Anh, và tất cả những chị Hannah khác, em sẽ rất nhớ các chị đó.

Ngoài những điều trên, em muốn nói với thầy Đạt, cô Hà rằng em rất thích chuyến Tour Hà Nội của câu lạc bộ. Mặc dù là người Hà Nội, em vẫn háo hức với chuyến Tour này, háo hức khi được tự hào giới thiệu Thủ đô, nơi mình sống đến các bạn ở mọi miền Tổ quốc.

Em muốn nói rằng em rất yêu quý và cảm ơn thầy Jesse. Cảm ơn thầy vì khoá Trôi, cảm ơn thầy vì đã dạy em phương pháp Winholf, để mùa đông em có thể vượt qua cái lạnh buốt giá, cảm ơn thầy một lần nữa vì đã dạy cho em phương pháp BBO, để em có thể luôn bình tĩnh trong cái cuộc sống đầy cạnh tranh này.

Em chân thành cảm ơn anh Hoàng, anh Chương, chị Luyến, vì đã đồng hành cùng bọn em suốt trại hè. Thật tiếc vì không thể gặp nhau đêm Gala Dinner.

Và đặc biệt, em xin dành lời cảm ơn sâu sắc các bác lao công, các bác bảo vệ vì đã giúp đỡ chúng em rất nhiều, mặc dù đôi lúc lũ quỷ chúng em quậy tung toà nhà F-Ville 2.

Cuối cùng, em muốn nói với tất cả thành viên ở FCT, bác Đạt, cô Hà, các chị Hannah, các anh PT, các bạn học viên rằng em yêu quý mọi người rất nhiều.

Em sẽ nhớ mãi cái trại hè này. Các bạn à, tôi sẽ nhớ các bạn nhiều lắm. Tuy rằng chúng ta có thể không còn bên nhau nữa nhưng nhất định vẫn phải giữ liên lạc. Bởi vì trong tương lai gần, chúng ta sẽ gặp lại nhau.

Nhìn lại 16 năm qua, được gia nhập câu lạc bộ FCT có lẽ là điều may mắn nhất đối với em. Cảm ơn câu lạc bộ đã đem đến trại hè để những chú rùa từng chỉ biết code này có thể quen biết và trở thành những người bạn thân của nhau!

Nếu các bạn cũng muốn có trải nghiệm giống mình, thì nhanh tay nộp hồ sơ tại đây cho kỳ tuyển sinh năm nay, hạn chót là 17/7/2022 nhé!

Em sẽ nhớ mãi trại hè đặc biệt này!

 4,302 total views,  5 views today

Post a Comment