• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

FCT CLUB – GIẤC MƠ CÓ THẬT VỚI HỌC TRÒ VÙNG QUÊ

“Có nằm mơ chị cũng không thể tưởng tượng được con mình lại được tham gia một môi trường tuyệt vời như CLB FCT” – chị Ngô Thị Ngọc Oanh xúc động chia sẻ sau hai năm dõi theo hành trình phát triển của cô con gái nhỏ Huỳnh Ngô Trà Giang tại FCT Club. “Mẹ chưa bao giờ dám nghĩ tới sẽ có ngày con gái từ làng quê nghèo của huyện vùng sâu Bù Đăng lại được bơi ra biển lớn để gặp gỡ và giao lưu với các bạn trẻ tài năng trên khắp mọi miền Tổ quốc như trong Trại hè năm nay”.

Gia đình hạnh phúc của chị Ngô Thị Ngọc Oanh

Sau những tiết giảng bài Giáo dục công dân tại trường trung học cơ sở Đức Liễu, chị Oanh trở về với mái ấm bốn thành viên, nơi chị và chồng dành trọn tình yêu thương cho hai người con. Do gia đình ở một huyện miền núi của tỉnh Bình Phước, anh chị cũng không có điều kiện nên các con ít có cơ hội được đi đây đi đó, tiếp xúc với thế giới rộng lớn bên ngoài. Chị Oanh chia sẻ, Trà Giang là con gái út trong nhà, dáng người thì nhỏ xíu nhưng luôn tràn đầy năng lượng, thích tham gia các hoạt động tập thể và các câu lạc bộ tại trường. Trước đây, chị chưa từng nghĩ con mình có năng khiếu và đam mê với lập trình, vì cả anh và chị đều không chuyên về lĩnh vực này, cộng thêm cuộc sống ở vùng quê thiếu thốn nên con chưa có máy tính riêng để học tập.

Tình cờ, thầy giáo dạy môn Tin học lớp 6 đã phát hiện ra năng khiếu của Trà Giang và thuyết phục gia đình cho em tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học ở trường. Từ đó, Giang ngày đêm chăm chỉ mày mò tự học và bám thầy để được giảng giải thêm kiến thức. Vì Giang chưa có máy tính riêng nên tranh thủ mỗi khi mẹ nghỉ ngơi, em sẽ mượn laptop của mẹ và tận dụng tối đa thời gian để học lập trình.

Chia sẻ về cơ duyên đưa Giang đến với FCT Club, chị Oanh kể lại, khi con nói với mẹ rằng con đọc được tin trên mạng xã hội là CLB Tài năng lập trình của FSOFT tuyển sinh và muốn xin mẹ đăng ký tham gia, chị vô cùng bán tín bán nghi. Chị đã hỏi Giang học phí nhiều không con, vì mẹ nghe nói là học phí của FPT cao lắm, chắc phải cả trăm triệu một năm, mà điều kiện nhà mình thì không thể đáp ứng được. Giang nói với mẹ là tham gia CLB FCT hoàn toàn miễn phí, chị mới bảo “Không có gì là miễn phí đâu, không ai cho không ai cái gì, để mẹ suy nghĩ đã”. Rồi, ngày qua ngày với sự kiên trì thuyết phục của con gái và sự động viên từ thầy giáo dạy Tin ở trường, chị đã đồng ý cho Trà Giang nộp hồ sơ đăng ký tham gia FCT Club.

Và sau 2 năm, chị Oanh vui mừng khi thấy quyết định ngày đó đã dẫn đến trái ngọt hôm nay. Từ khi Trà Giang trở thành thành viên chính thức của FCT Club, chị đã chứng kiến con mình trưởng thành qua từng ngày. Không chỉ kiến thức về Tin học và Lập trình của Giang được cải thiện rõ rệt, mẹ hạnh phúc hơn khi thấy con rất chủ động tự học và tự tin khi xử lý các vấn đề trong cuộc sống. Giang rất tự giác và biết quản lý thời gian, không cần ba mẹ nhắc nhở, đốc thúc mà tự sắp xếp mọi việc để vừa đảm bảo việc học trên trường và CLB, đồng thời cũng không bỏ lỡ các hoạt động tập thể khác. Kết quả, Giang đã đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc” trong hai năm liền tại FCT Club, liên tục ghi danh vào các cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học các cấp và đạt thành tích cao, và gần đây em mới nhận chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ Âm nhạc tại trường chuyên mà em đang theo học. Những nỗ lực và thành quả của cô gái nhỏ khiến chị Oanh và gia đình hết sức tự hào.

Trại hè 2022 của FCT Club là một trong những hoạt động thú vị và bổ ích nhất mà Trà Giang từng được tham dự. Từ 26/6-9/7/2022, Giang cùng hơn 60 học viên khác trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia các hoạt động trại hè tại F-Ville, trụ sở của FPT Software tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Chị Oanh vẫn luôn dõi theo các hoạt động của con từ xa và vô cùng hạnh phúc khi thấy con có nhiều trải nghiệm tuyệt vời và được gặp gỡ, giao lưu học hỏi với các bạn trẻ tài năng và các chuyên gia công nghệ truyền cảm hứng cho con theo đuổi nghề nghiệp sau này. Đặc biệt nhất, từ xuất phát điểm là một cô bé chưa biết bơi, qua 2 tuần rèn luyện tại Trại hè, Giang đã tốt nghiệp khóa bơi và còn tự tin tham gia cuộc thi bơi do CLB tổ chức. Bơi là một kỹ năng sinh tồn thiết yếu và đặc biệt quan trọng đối với các bạn học sinh, vì thế gia đình rất mừng khi biết con đã vượt qua nỗi sợ nước và chinh phục thành công kỹ năng này.    

Chị Oanh bày tỏ: “Chị thật sự rất biết ơn FCT Club, nếu không có CLB thì giấc mơ lập trình của con chị và các bạn học trò vùng quê nghèo có lẽ còn xa vời lắm. Không biết nói gì hơn, chị xin được tri ân công sức của Ban chủ nhiệm CLB, các PT, Hannah đã dành trọn tâm huyết vào các bạn trẻ trong 2 năm vừa qua, và cảm ơn FPT Software đã tạo cơ hội để cho các con có một mùa hè thật bổ ích. Chỉ có ở CLB FCT, nơi ươm mầm tài năng lập trình và nuôi dưỡng đam mê cho các bạn trẻ, các con mới được đào tạo miễn phí, được khen thưởng khi đạt thành tích học tập xuất sắc, được hỗ trợ điều kiện vật chất để theo học đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn, và được đài thọ từ A tới Z trong hai tuần tham gia trại hè tại trụ sở FPT. Đúng là Giấc mơ có thật.”

Xem video FCT Club phỏng vấn chị Ngô Thị Ngọc Oanh tại đây

 2,070 total views,  1 views today

Post a Comment