• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Đánh giá của phụ huynh về CLB

Giáo dục các bạn nhỏ là hướng đến kết quả dài hạn, do đó, các thành tích mà các bạn đạt được ngay lập tức chỉ có ý nghĩa rất ít trong việc đánh giá hiệu quả của chương trình.

Một chương trình dài hạn như vậy được đánh giá chủ yếu bằng hai cách:

  • Cách tốt nhất là đánh giá của các bạn nhỏ sau 10-20 năm, vào lúc đã trưởng thành và nhìn lại để xem, rốt cuộc cái gì đã thực sự giúp mình nên người.
  • Cách tốt nhì là đánh giá của các bố mẹ, vì bản thân họ đã trải qua quãng đường 20 năm kể trên, và có thể suy ngẫm từ lịch sử của chính mình.

Sẽ còn khá lâu nữa để FCT có được đánh giá sáng suốt của các cựu thành viên, nhưng CLB đã có những đánh giá đầy khích lệ từ các vị phụ huynh. Các phản hồi này giúp CLB tin tưởng hơn vào con đường đã chọn, và tiếp tục cải tiến để tăng chất lượng.

FCT xin trích đăng một số phản hồi của các bố mẹ thành viên, mà chúng tôi tâm đắc. Những chữ bôi đậm là chúng tôi nhấn mạnh.

Cách học của CLB thúc đẩy kỹ năng tự học tự nghiên cứu là thứ cần hơn kiến thức

Chương trình của CLB đã giúp con xây dựng được tính chủ động, tích cực trong học tập. Con đã học được một số kỹ năng rất tốt như biết cách lập kế hoạch.

Qua 2 năm sinh hoạt tại CLB Con đã hình thành rõ nét hơn tác phong tự học và tự sắp xếp kế hoạch học tập cũng như thời gian làm việc với PT một cách hiệu quả nhất từ đó con biết cách sắp xếp và quản lý quỹ thời gian chung cho các lĩnh vực học tập khác nhau, sau đó tự giác thông báo với phụ huynh mà không cần phụ huynh phải nhắc nhở.

Con cảm thấy mình có ích, có nhiều suy nghĩ rộng hơn trong nghề nghiệp tương lai.

CLB đã tạo cho các con thói quen tự lên kế hoạch, tự học và môi trường để học hỏi, chia sẽ với các bạn cũng như các thầy cô, anh chị đi trước rất tốt.

Con được học tập theo phương pháp mới, rất hay và thực tế. Gia đình cũng đồng tình với CLB ở phương pháp này. Bởi theo chúng tôi, việc một con người có tiến bộ nhiều hay ít, có đạt kỹ năng với công việc đã chọn hay không, phần lớn phụ thuộc vào việc người đó có chủ động tự bản thân tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi thêm hay không.

CLB đã tạo cho con cách học cùng với thực hành, cách bày tỏ quan điểm, lập kế hoạch.

Việc CLB hoạt động theo tiêu chí chậm mà chắc là ý tưởng tiến bộ vượt bậc trong giai đoạn xã hội đang chạy theo thành tích giáo dục, góp phần giúp các con xây dựng một con đường học tập nghiêm túc hơn không nóng vội, không vì thành tích.

CLB đã hỗ trợ và đào tạo phù hợp với năng lực mỗi cá nhân học sinh. Kích thích tính tự lập, tự học, xây dựng được niềm vui trong quá trình học hỏi và khám phá của học sinh. Thiết lập cho học sinh tính kỷ luật, biết xây dựng kế hoạch và làm việc theo kế hoạch.

Nhờ có CLB, được sinh hoạt ở đó mà con tôi đã có được rất nhiều kiến thức và kĩ năng. Một học trò ở 1 vùng quê vùng sâu điều kiện gia đình không có để tiếp cận với nhiều môi trường học tập tốt, CLB xuất hiện đã giúp cháu trưởng thành lên rất nhiều. Đủ nghị lực và tràn đam mê với CNTT – đó là kết quả mà CLB nói chung và các thầy cô nói riêng đã truyền lửa.

Con thật may mắn được tham gia CLB đúng thời điểm gặp nhiều vướng mắc trong việc mầy mò tự học.

 1,584 total views,  1 views today

Post a Comment