• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Jack Ma: muốn thành công, cần phải lười theo kiểu đặc biệt!

Bài nói chuyện này hài hước và khiêu khích, đúng style của Jack Ma. Cần một cách hiểu ko máy móc.

Có rất nhiều người thông minh và có học thức nhưng lại không thành công. Đó là vì họ đã được dạy những điều sai lầm từ nhỏ, và họ đã phát triển nên thói xấu làm việc nặng nhọc.

Hẳn bạn nhớ câu nói của Thomas Edison: “Thiên tài là 1% bẩm sinh và 99% lao động”. Tôi đã bị câu nói này đánh lừa cả đời. Tôi đã nỗ lực, nhưng cuối cùng không nhận được kết quả.

Trên thực tế, Edison nghĩ ra điều này để đánh lừa chúng ta, bởi vì ông ta quá lười biếng để nghĩ về lý do thực sự dẫn đến thành công của mình. Nhiều bạn cho rằng tôi đang nói nhảm, vậy hãy để tôi chứng minh điều ngược lại với 100 ví dụ! Sự kiện mạnh hơn lời nói.

Có những người lười và thông minh:

Họ quá lười để leo cầu thang – phát minh ra thang máy;

Họ quá lười để đi bộ – phát minh ra ô tô, tàu hỏa và máy bay;

Họ quá lười để giết từng người một – phát minh ra bom nguyên tử;

Họ quá lười để thực hiện các phép tính phức tạp mỗi lần – phát minh ra các công thức toán học;

Họ quá lười để đi xem hòa nhạc – phát minh ra băng đĩa.

Có rất nhiều ví dụ về điều này mà tôi thậm chí không thấy cần phải tiếp tục. Và có một câu nói ngu ngốc nữa nên được đề cập – “cuộc sống là chuyển động” – và bạn có thấy vận động viên nào sống lâu? Những người sống lâu nhất trên thế giới là những nhà tu hành, mà đến thịt cũng lười không ăn, phải không?

Tôi thậm chí không thể tưởng tượng ta đang sống trong thế giới nào nếu không có những người lười biếng này! Điều này đúng cho cả người và động vật.

Động vật sống lâu nhất là rùa. Nó gần như không di chuyển cả đời, nó chỉ nằm, và sống đến một nghìn năm. Rùa di chuyển một cách uể oải, trong khi những con thỏ chăm chỉ và năng động vượt qua, nhưng cuối cùng ai thắng?

Con bò lao động chăm chỉ nhất và do đó người ta cho ăn cỏ, nhưng họ vắt sữa nó. Con gấu trúc ngu đến mức chẳng làm gì, chỉ suốt ngày ăn trúc, nhưng được trìu mến gọi là “báu vật quốc gia”.

Hãy quay trở lại công việc của chúng ta. Hãy nhớ đến một người trong công ty bạn, mỗi ngày đều đến trước những người khác, ra về sau cùng và làm việc cả ngày, liệu có phải anh ta có mức lương cao nhất? Còn cái gã vô công rồi nghề mỗi ngày và không làm gì khác ngoài việc pha trò chẳng phải là người lương cao nhất hay sao?

Những ví dụ tôi đưa ra ở trên chỉ minh họa một thực tế rằng thế giới thực sự dựa trên những người lười biếng. Thế giới tươi đẹp như vậy là nhờ những người lười biếng. Bây giờ, bạn đã biết nguyên nhân chính tại sao bạn không thành công!

Lười biếng không đơn giản chỉ là một người lười, bạn cần hiểu phải lười biếng thế nào. Bạn cần phải lười theo một kiểu đặc biệt, và đạt được một trình độ nhất định trong kỹ năng này.Tôi là một người lười từ nhỏ, tôi thậm chí còn lười tăng cân. Tôi thậm chí còn không màng tăng cơ bắp. Đấy chính là đẳng cấp!(nguồn: Forbes.ru) 

 2,177 total views,  1 views today

Post a Comment