• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

TỔNG KẾT SUMMER CAMP HÒA LẠC 2023 – 2 TUẦN CÙNG “HỌC”, CÙNG “CHƠI”

Để chúng mình kể cho các bạn nghe về hai tuần đáng nhớ, với những kỷ niệm khó phai của các bạn học viên FCT với nhau :

“2 tuần trải nghiệm

2 tuần học hỏi

2 tuần bên nhau

2 tuần làm Hackathon

2 tuần vượt thử thách của Trôi”

Năm nay, camp Hòa Lạc có 39 học viên với 10 học viên khóa I(2020), 13 học viên khóa II (2021) và 16 học viên khóa III (2022). Các bạn nhỏ đến từ mọi miền tổ quốc, có những bạn lặn lội từ các miền xa và đến từ rất sớm để tham quan Hà Nội như các bạn Phạm Bình Nam, Vũ Tùng Minh, Phạm Lê Hải Đăng và bạn Huỳnh Ngô Trà Giang.

Mỗi bạn nhỏ với mỗi cá tính và màu sắc khác nhau. Có bạn tự tin, lãnh đạo team tốt, có bạn lại ít nói, rụt rè, có những bạn lại thích chơi, tò mò và tinh nghịch, có những bạn lại chăm chỉ học tập, lúc nào cũng mang balo và sách vở theo cho dù ở bất kể nơi nào. Những cá thể ấy, ban đầu có thể không hợp nhau nhưng về sau lại càng kết thân với nhau, càng hiểu nhau hơn.

Nhắc đến trại hè năm nay các bạn không thể không nhắc đến hackathon và khóa học Trôi của thầy Jesse. Về hackathon, các bạn được chia thành 8 nhóm khác nhau, với số lượng từ 4-5 bạn, mỗi nhóm có trưởng nhóm – người mà các bạn tin tưởng sẽ phân chia công việc và nhiệm vụ cho từng thành viên.

“Bạn còn nhớ những đêm thức khuya chạy Hackathon đến sáng

Bạn còn nhớ sau mỗi bữa ăn tối lại giục nhau lên Làng Sen, Đông Hồ, Ngọc Hà để làm Hackathon

Những lúc tranh nhau từng cốc mì, từng đồ ăn để mang lên trên, vừa để chống đói vừa có cái để ăn khi học cho đỡ buồn chán.”

Với hackathon, ta tìm ở đó sự chăm chỉ, một leadeR trách nhiệm và có sức ảnh hưởng, một teamwork mạnh có thể giải quyết các vấn đề của team. Có thể phải thức muộn hơn vì không có thời gian làm vào ban ngày, nhưng khi bị đưa vào tình huống khó khăn các bạn mới thực sự bộc lộ hết được những nét tính cách. Phát huy được sự bền bỉ, tinh thần vượt khó, sự đoàn kết để cùng nhau tìm được lời giải cuối cùng. Ở đó ta cùng nhau học tập, chia sẻ cho nhau kiến thức, chỗ nào cần học để làm, chỗ nào cần sửa đổi để tiến bộ hơn. Trên hết tinh thần đội nhóm, việc phân chia các công việc cụ thể và nhiệm vụ của từng thành viên có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đội nào mạnh hay yếu.

Về khóa học vượt thách của Troi Academy, năm nay các bạn học viên đều đánh giá có phần dễ hơn. Không phải vì nó bỏ qua những bài tập khó mà là các bạn đã quen với những bài tập này từ năm trước. Năm nay các học viên sẽ là captain, những leaders của team thay cho thầy cô năm trước, việc này đã tăng khả năng leadership, tăng tính đồng đội hơn. Có những cuộc đấu trí căng thẳng, các leader sẽ là những người dẫn dắt team mình đưa ra những quyết định sáng suốt giúp team giành chiến thắng. Trôi để lại trong học viên những kỷ niệm khi phải đối đầu với nhau để chiến thắng, chỉ có kẻ mạnh mới giành chiến thắng, BBO hay còn gọi là thiền, phương pháp giúp các bạn giảm đi sự căng thẳng, lấy lại sự bình tĩnh và tập trung vào vấn đề tốt hơn.

Đâu biết được rằng, nhiều bạn tham gia lần đầu cũng là lần cuối được tham gia trại hè. Đó là các bạn học viên khóa I (2020), các bạn đã kết thúc hành trình ba năm đồng hành cùng PT và Hannah. Lần cuối chia tay với biết bao nhiêu xúc động, niềm tự hào về bản thân vì đã luôn cố gắng hết mình để vượt qua những khó khăn thử thách trong quá trình học tập. FCT đã đồng hành cùng các bạn trong quá trình trưởng thành và chắc chắn sau này sẽ là hành trang quý giá để các bạn tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình. Tạm biệt các chú rùa “già” , những con rùa đầu tiên viết nên nền móng cho các khóa tiếp theo.

Không còn những sáng dậy sớm điểm danh lấy phiếu ăn, không còn tiếng gõ cửa mỗi sáng của leader Trà Giang, đâu còn những buổi chiều nắng oi ả cùng học Trôi với thầy Jesse, là những buổi chiều cười đùa vui vẻ trên sân bóng cùng nhau. Tạm gác lại những kỷ niệm đẹp đẽ ấy, kính mời bạn đọc những dòng suy nghĩ của các bạn học viên sau trại hè:

Trước ngày khởi hành, em vừa háo hức, vừa lo lắng về trại hè sắp tới ở Hoà Lạc. Háo hức vì nó sẽ là lần đầu tiên em được lên Hà Nội một mình, và lo lắng vì em sợ rằng em sẽ không hoà nhập được với các thành viên khác, do hiểu biết hạn hẹp của em về CNTT so với các bạn.

Chỉ đến khi em đã ở trại được 1 tuần, em mới nhận ra rằng sự lo lắng là hoàn toàn không cần thiết, bởi vì trại hè ấy hoá ra lại là chuyến đi xa nhà tuyệt vời nhất em từng đi. Những người bạn đỉnh của chóp, những “chị trông trẻ” thân thiện, một nhóm Hackathon gần gũi với người mới,… quá nhiều để kể hết. Mới 1 tuần thôi mà em đã yêu quý cộng đồng ở đây. Ngay cả sự tra tấn mà em phải trải qua trong “Thí nghiệm nhà tù” của khoá học Trôi cũng không làm suy giảm tình yêu của em dành cho trại hè.

Hiện tại đã 3 ngày kể từ khi trại hè kết thúc. Nhưng khi em thấy những người bạn mới của mình chia sẻ những tấm ảnh của họ trên nhóm chat, em cứ cảm giác như nó mới chỉ kết thúc hôm qua. Em sẽ mãi mãi trân trọng từng khoảnh khắc em đã dành ra ở đó.” – Trịnh Minh Hiếu

“Ban đầu tớ định sẽ trốn trong phòng, không dám ra tiễn mọi người vì sợ mình sẽ oà khóc, nhưng sau khi mọi người vào phòng tạm biệt tớ thì tớ lại lò dò đi ra. Vì tớ nhận ra, đây là lần cuối thật rồi, nếu tớ không ra tiễn mọi người, lần cuối này của tớ sẽ trôi qua 1 cách thật vô nghĩ, tớ cũng chẳng thể sống lại khoảnh khắc này một lần nữa, nên tớ đã đi ra, giúp mọi người khiêng đồ ra xe và… điểm danh giúp các chị lần cuối. Công việc này tớ vẫn làm mỗi sáng, vẫn dậy sớm gõ cửa từng phòng kêu mọi người dậy, vẫn điểm danh rồi thúc mọi người đi ăn sáng, chỉ khác là, lần này cuối thật rồi, tớ sẽ không có cơ hội thực hiện công việc này 1 lần nữa. Tớ vừa khóc vừa đọc tên mọi người, cổ họng nghẹn không nói nên lời, tớ phải dừng ngang mấy lần để nén lại. Lần này điểm danh, mọi người hợp tác đến lạ… chắc ai cũng nhận ra, đây là lần cuối rồi. Khoảnh khắc điểm danh xong, mọi người đều dơ cao tay, vẩy tay chào tạm biệt tớ, có lẽ đó là khoảng khắc đáng nhớ nhất,hình ảnh mọi người ngồi trên xe, vẫy tay chào tạm biệt trước khi tớ xuống sẽ theo tớ mãi về sau này. Viết tới đây, cũng không biết nói gì hơn ngoài hai từ cảm ơn, cảm ơn mọi người vì đã xuất hiện, đã cùng nhau. Cảm ơn vì đã bỏ qua cho nhau những lần không đúng, cảm ơn vì đã là một mảnh ghép tuyệt đẹp trong thanh xuân của tớ, tớ sẽ nhớ mọi người rất nhiều. Dù sau này, không còn là thành viên chính thức nữa, nhưng tớ vẫn sẽ mãi là một phần của Trại Rùa, vẫn sẽ luôn ở đó, hỗ trợ, giúp đỡ mọi người hết sức trong thời gian và khả năng cho phép. Cảm ơn và xin lỗi, hẹn gặp lại mọi người vào một ngày không xa, một ngày mà chúng ta lại cùng nhau viết tiếp những câu chuyện của tuổi trẻ và kỉ niệm.” – Huỳnh Ngô Trà Giang

“ Vào hôm Gala Dinner, một sự kiện hi hữu đã xảy ra, chiều hôm ấy mọi người đã cùng nhau làm việc và dựng nền mọi thứ xong xuôi nhưng một cơn mưa thoáng qua đã làm mọi người hoảng loạn, ai nấy đều chạy đôn chạy đáo bưng bê thành quả của cả chiều lên tận tầng bốn bằng thang bộ. Ai nấy đều mệt đến thở không ra hơi nhưng mọi người vẫn làm việc rất hang say mà không hề than trách. Cuối cùng, mọi thứ cũng êm xuôi, ai nấy mồ hôi nhễ nhại nhìn mặt nhau rồi cười khoái trá. Viết đến đây thì nước mắt của em cũng đã nghẹn ngào, không biết nói gì hơn là em yêu FCT nhiều lắm!!!” – Phạm Lê Hải Đăng

Một số phụ huynh cũng chia sẻ cảm xúc của mình:

Con TA về đến nhà sáng qua và ngủ một mạch từ 4 giờ chiều hôm qua đến 10 giờ sáng hôm nay mới dậy (bỏ qua bữa tối luôn). Lúc quyết định cho con tham gia trại hè lần này bố mẹ khá lo lắng vì sợ con không tự lập được, không hòa nhập được và bị đuối so với các anh chị. Thế nhưng, theo dõi từng ngày những hình ảnh con được gửi về rồi được các cô Hannah thông báo, mẹ thực sự cảm nhận được sự trưởng thành của con. Con được các anh chị yêu thương, được các cô Hana quan và được mọi người đối xử như một người trưởng thành chứ không phải nhóc con. Con chưa chia sẻ được nhiều với bố mẹ về trại hè nhưng cứ hỏi cảm giác thế nào là bảo vui lắm, thích lắm. Bố mẹ thực sự cảm ơn CLB FCT và các thầy cô trong CLB đã cho con trải nghiệm tuyệt vời này” – Phụ huynh học viên Tùng Anh

“Quan sát con từ đêm Gala đến nay, gia đình thấy con mạnh dạn hơn, vui vẻ và tin vào bản thân hơn, tự giác làm việc nhà. Anh chàng nói 10 câu thì đến 8 câu bắt đầu bằng “ở FCT í mẹ, …”. Gia đình con T chân thành cảm ơn thầy Đạt, các thầy cô PT, Hanah, và Fsoft”.- Chị Nguyễn Thanh Huyền

Sau mỗi trại hè, chúng ta đều tự ngồi lại và cùng nhớ về những ngày tháng đã qua, với từng khoảnh khắc. Những nơi mà ta từng đi qua, có thể sẽ rất lâu quay lại hoặc sẽ không bao giờ quay trở lại nhưng chắc chắn một điều rằng dù mai này, ta sẽ luôn nhìn về những ngày tháng tươi đẹp ấy, nó là niềm vui, sự hạnh phúc mãi không phai.

FCT, ngày 29-7-2023

 2,406 total views,  1 views today

Post a Comment