• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

TỔNG KẾT TRẠI HÈ ĐÀ NẴNG – SUMMER CAMP 2023

Chính thức khép lại trại hè Đà Nẵng 2023 với biết bao nhiêu cảm xúc. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các quý phụ huynh, các thầy/cô PT, Hannah, các đồng nghiệp tại FCTC và Fsoft Miền Trung, các thầy/cô tại trường Hope đã làm nên sự thành công của Trại hè Đà Nẵng – Summer Camp 2023. Đặc biệt là các học viên, các bạn đã mang đến cho BTC những kỷ niệm, khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.

Ngày đầu tiên, là ngày các bạn đến với Hope, trong tâm thế của sự “hope”. Biết rằng không đúng với những kỳ vọng ban đầu về một chiếc phòng đầy đủ tiện nghi như năm trước, nhưng điều đó đã tạo cho Hope những điểm khác biệt thú vị. Các bạn được học tập và rèn luyện 14 ngày ở đây như hình thức của quân đội, mỗi bạn sẽ phải tự giặt đồ, tự dọn không gian phòng ở, không có điều hòa. Rời khỏi vòng ta cha mẹ, các bạn được tự thực hành, cùng nhau trải qua những khó khăn, khiến cho tinh thần đồng đội dần trở nên khăng khít hơn, tình bạn bền chặt hơn.

Khóa học Vượt Thử Thách ở Hope cũng chính là chủ đề được các bạn nhỏ dành nhiều thời gian để bình luận về nó nhất. Khác với khóa Trôi tại Hòa Lạc năm ngoái, ở Hope các bạn được học cách hành quân đi bộ đoạn đường dài 3km, những thử thách và các bài tập vượt chướng ngại vật tại sân chung, các bạn tham gia đấu trí, tranh biện, phản biện. Sau những giờ học tại Hope, trở về chiếc phòng nhỏ xinh, bên cạnh là những người bạn luôn tràn ngập tiếng cười với những câu chuyện “trên trời dưới biển”. Tiếng cười “haha” giòn vang đã xua tan đi sự oi ả, nóng bức của Đà Nẵng và quên cả đi những mệt mỏi của khóa học Vượt Thử Thách.

Các bạn nhỏ được chia đội nhóm, phân chia trưởng nhóm, phân chia công việc và cùng nhau thâu đêm làm hackathon. Từ khóa “hackathon” luôn được gợi nhắc trong mỗi cuộc nói chuyện, ngay cả khi ăn, khi giải lao sau mỗi giờ seminar đầy căng thẳng. Các bạn được mentor của mình chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ làm hackathon, chọn đề tài sao cho phù hợp, hiệu quả. Quá trình làm hackathon chứa đựng cả những niềm vui, và giọt nước mắt vỡ òa với những kết quả xứng đáng sau bao nỗ lực gian khổ, vất vả.

Kỷ niệm là thứ sẽ còn mãi trong ký ức của chúng ta mỗi khi lật lại những thước phim ấy. Trại hè năm nay còn đặc biệt hơn khi các bạn được tham gia cắm trại tại làng Vân, 2 ngày 1 đêm. Dưới chân núi Hải Vân với một khu rừng xanh, một bãi biển hoang sơ lộng gió, nơi mà mang đi hết những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Các bạn nhỏ như được hòa mình vào thiên nhiên, qua những câu hát về thanh xuân, khi ấy ta ngồi bên nhau cùng nhau tận hưởng những giây phút giản đơn của cuộc đời. Cùng nhau tham gia vượt thử thách dọc bờ biển làng Vân, cùng nhau tự nấu bữa cơm thổi chung. Từ kiếm đũa để ăn bằng cách vót từ cây tre non, đến việc đi kiếm củi để nấu, thổi lửa để nấu cơm, nấu thức ăn. Những bữa cơm tuy đạm bạc nhưng lại vô cùng ngon miệng, chia sẻ nhau từng miếng cơm, chung nhau đôi đũa.

“Chung bát, chung đũa nghĩa là gia đình đấy”

Đồng Chí – Chính Hữu

Một gia đình nhỏ, nơi vun đắp và phát triển những mơ ước của các chú Rùa. Rùa sẽ đi tìm những nơi mà chúng muốn đến và trở về những nơi mà chúng đã từng gắn bó, với những kỷ niệm về bạn bè, thầy cô, nơi chúng được học cách trưởng thành, học cách yêu thương, họ cách quan tâm, sẻ chia.

Kết thúc trại hè năm nay, nhiều bạn đã để lại những chia sẻ, cảm nghĩ của mình cho BTC, dưới đây là một vài cảm nghĩ:

Trước khi trại hè bắt đầu, có lẽ chúng ta sẽ thắc mắc liệu những người bạn mới quen trong 2 tuần có thể để lại trong ta những gì, cảm xúc sẽ ra sao khi phải chia tay những người bạn mới ấy, liệu mình có cảm thấy buồn và tiếc nuối khi quãng thời gian này kết thúc. Để rồi lần cuối ấy cũng qua, lần cuối chúng ta bên nhau ở Hope, chắc hẳn ai cũng đã có cho riêng mình câu trả lời. Khi em đang ngồi trên xe ô tô để về nhà từ sân bay Nội Bài, trời bỗng đổ mưa, cơn mưa nặng hạt nhưng chỉ thoáng qua trong chốc lát, em vô thức nhìn ra ngoài trời vì tiếng mưa. Một cơn mưa rào đã làm dịu lại bầu không khí xung quanh và khiến em có chút buồn, có lẽ đây không phải là 1 điều chúng ta được thấy nhiều khi còn ở Hope. Qua cửa kính ô tô, e thấy lại bầu trời Hà Nội, vẫn là bầu trời xanh ấy nhưng cảm giác lại rất khác so với vài tiếng trước khi còn ở Đà Nẵng. Không biết do trước kia em đã không để ý vì bầu trời thường bị những tòa nhà cao tầng che đi hay do bầu trời Đà Nẵng đã để lại cho em một ấn tượng đặc biệt – 1 khoảng trời mênh mông vô tận mang sự hòa quyện của những gam màu ấm áp ôm lấy những đám mây, phía xa là những dãy núi nhấp nhô trùng điệp.” – Ngô Gia Huy

“Vào một ngày đẹp trời, vẫn ở sân chơi của trường Hope thân thương nhưng sao hôm nay vắng bóng đến lạ cùng. Không còn tiếng gọi “Form up”, “Focus” của anh VH, không còn sự chậm trễ của NA và TTD, không còn những cái squat và những tiếng đếm số của anh HT Buổi sáng ngày hôm đó, những chuyến xe đã chở những mảnh ghép thân thương của FCTC đi, những thành viên khóa 1 đã phải nói lời tạm biệt với FCTC Club cùng với những giọt nước mắt cứ mãi tuôn rơi.”– Nguyễn Văn Minh

“Đợt trại Đà Nẵng cũng là một đợt trải nghiệm thú vị. Còn gì thú vị hơn là lần đầu được trải nghiệm một cuộc sống “tuy thừa nhưng vẫn thiếu”. Thừa tình cảm, thiếu vật chất. 14 ngày (exactly 13 ngày) bên nhau đã giúp tôi hiểu ra những giá trị nhân văn cốt lõi nhất hơn là những giá trị vật chất tại Hoà Lạc.” – Nguyễn Ngọc Thiện

“Cảm ơn trại hè Đà Nẵng đã lấp đầy trái tim em trong suốt 14 ngày vừa qua. Có lẽ, vào câu lạc bộ không phải để học mà là để trải nghiệm, để giao lưu và là để có thể gặp được nhau giữa một thế giới bao la rộng lớn. Để vui cùng nhau, buồn cùng nhau, vượt qua gian nan thử thách cùng nhau, để tâm sự với nhau những bí mật không ai biết, để chữa lành cho nhau, và để trở thành một gia đình FCT” – Nguyễn Quỳnh Mai

BTC vô cùng cảm ơn tình cảm trân quý mà các bạn dành cho Trại hè Đà Nẵng – Summer Camp 2023, chúng ta chắc chắn sẽ mãi là một phần thanh xuân của nhau, hãy luôn mang giấc mơ của mình viết tiếp trên mọi nẻo đường, mọi nơi ở dải đất hình chữ S nhé!

 855 total views,  1 views today

Post a Comment