• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

TỪ SỰ “TÒ MÒ” ĐẾN ĐAM MÊ “BẤT TẬN” VỚI LẬP TRÌNH

Vũ Tùng Minh học viên khóa I ( 2020 – 2023), từ cậu bé không nhận được sự ủng hộ từ gia đình và mọi người xung quanh đã trở thành tấm gương học tập đáng ngưỡng mộ về lập trình.

Vũ Tùng Minh hiện tại đang là học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên. Từ khi học lớp 8, Vũ Minh đã tìm hiểu lập trình, từ những việc đơn giản như sự tò mò, cộng thêm với việc được tiếp xúc nhiều với internet, Minh đã tự nghiên cứu và mang một niềm đam mê “to lớn” với lập trình. Ban đầu con đường học lập trình của bạn không có quá nhiều sự thuận lợi cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Gia đình và mọi người xung quanh không ủng hộ cũng như tạo điều kiện tham gia lập trình, với nhiều bạn đây có lẽ sẽ khiến các bạn từ bỏ quyết tâm và không kiên trì theo đuổi đam mê. Nhưng thời gian đã chứng minh tất cả , Minh không từ bỏ đam mê của mình, bạn không ngừng tận dụng những khoảng thời gian vào quán internet để tự học thêm về lập trình, ngoài ra còn tự tìm cho mình những người bạn giỏi, những người thầy giỏi. Đây cũng chính là thời gian cậu bắt đầu tham gia CLB FCT và trở thành một những thành viên đầu tiên của CLB.

Minh chia sẻ rằng, bạn vô cùng ấn tượng về cách học mới mẻ của CLB. Bạn được học những kiến thức mà mình muốn, sau đó sẽ được hỗ trợ và chỉ dẫn từ các Personal Trainner (PT). Cách học phù hợp đã giúp Minh có thêm động lực học, tạo nguồn cảm hứng học tập cho bạn nhiều hơn thay vì học một cách thụ động.

Khi được hỏi về điều quan trọng nhất khi tham gia lập trình, bạn nhấn mạnh về tính sáng tạo. Minh chia sẻ rằng “Sáng tạo mang đến nhiều phương pháp mới, nhiều cách giải quyết mới”. Minh so sánh thêm, khi làm dự án có nhiều tình huống, vấn đề xảy ra xung quanh, nếu bạn là người có tính sáng tạo, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì việc loay hoay không tìm được cách giải quyết nào cả. “Sáng tạo cũng chính là điểm mạnh của mình” Minh tự tin chia sẻ. Sự sáng tạo cũng giống như việc công nghệ luôn có nhiều đổi mới, nếu như bạn không có tính sáng tạo sẽ rất dễ chán, dễ bị lỗi thời và bị xa thải khỏi ngành.

Nhờ vào việc vận dụng các kiến thức của bản thân , kết hợp với những kiến thức đúc kết được khi tham gia CLB, Minh đã có được một số thành tích nhất định đáng phải kể đến đó là: Huy chương Bạc Code Warrior bảng Sinh viên Toàn quốc (FPT Techday 2021), Học viên xuất sắc nhất năm 2020 của FCTC, Giải Nhất cấp trường, cấp tỉnh cuộc thi KHKT 2023, Giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi Tin học trẻ 2023,… Vũ Tùng Minh còn các giấy nhận danh giá khác bao gồm CS50 của Harvard, Nand2Tetris, CS50AI,…

Vũ Minh nhận bằng khen ở giữa


Với những giải thưởng cũng như những giấy chứng nhận trên, Vũ Minh càng có thêm động lực theo đuổi đam mê và ước mơ của mình để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Điều đó chứng minh rằng  “có đam mê chắc chắn bạn sẽ thành công”, bằng sự học hỏi mỗi ngày không điều là không thể.

 Vũ Minh cũng rất thích thú khi được chia sẻ về những phương pháp và kinh nghiệm mà bản thân đúc kết được sau khi học, thi lập trình. “Khi học hay xác định làm bất kỳ điều gì đó hãy cứ làm đến cùng đừng nghe bất kỳ ai cả, kể cả nó thất bại hay thành công cũng là sự cố gắng của chính mình. Khi nhìn lại quãng đường mình đã đi qua, bản thân sẽ rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm đáng đáng trân quý, vì nếu như ban đầu bạn nghe lời người khác và tự làm đứt quãng đi con đường của mình thì đó cũng là điều không hay.”

 Vũ Minh chia sẻ “Thông thường mình sẽ dành từ 8 tiếng vừa học vừa thực hành những dự án, đây cũng là một phần quan trọng giúp cho mình tiến bộ nhanh trong ngành lập trình. Đối với mình lập trình không những là đam mê, nó còn là điều bắt buộc khi mà xã hội ngày càng hiện đại phát triển, công nghệ ngày càng đóng vai trò lớn, nếu không nắm bắt được xu thế mới rất có thể sẽ bị đào thải”

Minh chia sẻ thêm, ngoài việc dành thời gian học tập và nghiên cứu về lập trình, bạn cũng rất hứng thú với các bài tập workout, giúp rèn luyện thể chất, và đạp xe giúp bạn xả stress sau những khoảng thời gian học tập căng thẳng. Minh cũng không ngừng học tập, cậu rất thích nghiên cứu những kiến thức mới, tìm đọc những cuốn sách hay để bản thân ngày càng hoàn thiện và trở thành công dân tốt, đóng góp nhiều hơn xã hội.

 2,140 total views,  1 views today

Post a Comment