Tác giả: Lê Hải Trung - PT CLB FCT
  • No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Hướng dẫn xin Financial Aid trên Coursera

Tác giả: PT Lê Hải Trung

Do đặc thù công việc extra của mình là một Trainer thuộc nội bộ công ty, việc tìm hiểu hoặc đạt certificate trước các môn trong khung chương trình là việc làm cần thiết.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách xin Financial Aid trên trang học trực tuyến Coursera (một trong những MOOC website lớn nhất hiện nay).

Thực sự thì Cousera rất hào phóng cho việc cấp Financial Aid để hỗ trợ người học không có điều kiện về tài chính có thể hoàn thành các khóa học mà họ mong muốn và được cấp chứng chỉ. Bằng chứng là, mình đã xin Financial Aid thành công cho cả 03 khóa học của họ:

Vậy thì, mình đã làm như thế nào:

Step 1: Tìm hiểu trước khóa học dự định đăng ký Financial Aid

Thông thường, khi click vào trang chi tiết của một khóa học để enroll, người học sẽ dễ dàng biết được khóa học đó có hỗ trợ Financial Aid (hỗ trợ tài chính) hay không.

Ví dụ dưới đây là khóa học Building Web Applications in Django trên Coursera:


Bạn sẽ thấy có phần chú thích: Financial aid available. Như vậy, đây là khóa học hỗ trợ Financial Aid

Step 2: Khai báo các thông tin về background của bạn

Để Coursera hỗ trợ bạn, họ cần biết các thông tin cơ bản về background của bạn như: trình độ học vấn, thu nhập hàng năm, tình trạng nghề nghiệp và quan trọng hơn cả là lý do tại sao bạn xin Financial Aid.

Phần lý do xin Financial Aid, bạn hãy viết một đoạn văn trình bày điều kiện hoàn cảnh của bản thân, cũng như nói rõ lý do vì sao bạn lại xin Financial Aid khóa học này.

Thông thường thì mình hay đưa ra lý do đúng với công việc Trainer của mình, cộng thêm điều kiện tài chính không dư dả để Coursera xem xét.

Đoạn văn yêu cầu ít nhất 150 words, nên bạn hãy viết đúng trọng tâm, không lan man dài dòng và phải thể hiện được sự riêng biệt giữa các khóa học bạn apply (không phải course nào cũng copy nội dung giống nhau)

Hãy khai báo thông tin background của bạn phù hợp và đúng trọng tâm

Step 3: Khai báo mức chi trả tối thiểu và ý nghĩa của khóa học đối với bạn

Vì bạn đang xin Financial Aid, nên Coursera sẽ cần biết thông tin tối thiểu mức chi trả bạn có thể apply cho khóa học. Nếu bạn không có điều kiện tài chính và muốn được hỗ trợ 100% (miễn phí khóa học) thì bạn hãy chọn $0 USD nhé.

Tiếp theo, bạn hãy viết một đoạn văn khác (cũng tối thiểu 150 words) để trình bày ảnh hưởng của khóa học đối với mục tiêu hiện tại của bạn.

Lý do thì có thể rất nhiều: hỗ trợ đào tạo học viên, nhận chứng chỉ và đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng, hoàn thành series khóa học theo mục tiêu cá nhân…

Hãy để Coursera biết khóa học của họ có ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu học tập của bạn

Step 4: Review thông tin Financial Aid

Ở bước này, bạn chỉ cần review lại thông tin ở hai step trước đã thực hiện, nếu không có vấn đề gì, bạn hãy nhấn Submit Application để tiếp tục

Review thông tin trước khi Submit bản đăng ký Financial Aid

Step 5: Hoàn thành đăng ký Financial Aid và chờ Coursera phê duyệt

Sau khi submit thông tin Financial Aid, Coursera sẽ cho bạn biết ngày bạn nhận được phản hồi từ phía họ. Bạn hãy thường xuyên check email vào những ngày này để biết thông tin Financial Aid của mình có được phê duyệt hỗ trợ hay không nhé.

Coursera sẽ cho bạn biết ngày bạn nhận được phản hồi Financial Aid từ phía họ

Step 6: Review lại tất cả các bản đăng ký Financial Aid đã submit

Bạn có thể review lại tất cả các khóa học đã submit thông tin hỗ trợ tài chính bằng việc nhấn vào Review my financial aid.

Website sẽ điều hướng đến trang danh sách các khóa học bạn đã đăng ký Financial Aid, cũng như trạng thái xử lý hiện tại

Thông tin các khóa học đã đăng ký Financial Aid

Step 7: Hoàn thành Financial Aid và enroll khóa học

Tada! Cả 3 khóa học đã được approve!

Sau một thời gian chờ đợi Coursera phản hồi (thường sẽ là 2 tuần), bạn sẽ biết thông tin Financial Aid của mình có được phê duyệt hay không. Nếu có, bạn có thể trải nghiệm khóa học với $0 USD được rồi.

Thường thì khóa học mà bạn đăng ký Financial Aid sẽ được hỗ trợ trong khoảng thời gian nhất định (có thể là 180 ngày). Do vậy, chúng ta hãy bắt đầu học tập ngay nhé.

Enjoy thành quả sau thời gian chờ Coursera phê duyệt Financial Aid

Xem bài viết gốc tại đây

 2,635 total views,  1 views today

Post a Comment