• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

Từ Tester của FPT Software đến Hannah của FCT

Hannah Trang tên đầy đủ là Nguyễn Quỳnh Trang, cô sinh ngày 21/05/1989 tại Thái Bình, tốt nghiệp khoa Tiếng Anh, Đại học Hà Nội. Hiện đang là tester tại đơn vị FHN.BU91 (Business Unit No.91), FPT Software. Đơn vị của Trang chuyên các dòng dự án mảng hàng không (aviation), ngoài ra cũng có các dự án mass services.. Thị trường khách hàng chủ yếu là khách hàng Mỹ. Trong suốt thời gian làm việc, trải qua nhiều dự án phong phú với các khách hàng có phong cách làm việc khác nhau (Mỹ, Nhật, Sing), domain khác nhau (aviation, telecom, e-commerce, automotive) và cả quy trình khác nhau nữa (waterfall, agile scrum), Trang nhận thấy rằng những trải nghiệm này đều là những cơ hội quý báu giúp Trang phát triển và hoàn thiện bản thân trong công việc. Trước đây, Trang từng làm phó phòng thương hiệu của 1 công ty. Dù công việc marketing và vị trí công việc lúc đó được người ngoài đánh giá khá tốt, nhưng bản thân Trang lại cảm thấy mình không phát triển được nhiều trong nghề nghiệp đó. Vì vậy, ở tuổi 30, Trang vẫn bẻ lái sang mảng công nghệ thông tin, trở thành newbie toàn tập. Sau 05 năm đến giờ, Trang vẫn đang làm test và kiên trì học tập liên tục “không dám ngừng”.

Cơ duyên chuyển ngành của Trang cũng rất tình cờ và thú vị: “Công ty em có thuê đội ngũ xây dựng website, khi sử dụng web, em thường góp ý comment với đội ngũ làm web về nhiều vấn đề khác nhau và họ đã nhận xét rằng em không khác gì một tester. Từ đó em bắt đầu tìm hiểu xem tester là àm công việc gì, và thấy công việc khá hay và phù hợp với tính cách của bản thân. Em đã đi học một khóa và xin việc ở Fsoft. Tuy nhiên bước vào nghề rồi mới thấy công nghệ thông tin quả thực rất rộng và thay đổi rất nhanh, nên bản thân em đã phải liên tục học tập, update”.

Với hai chứng chỉ quốc tế của nghề test, ISTQB Foundation level và ISTQB Advanced level – Test Manager, Trang đã từng bước khẳng định năng lực và kiến thức của mình trong lĩnh vực này. Mục tiêu tiếp theo của Trang là chinh phục hết các level của chứng chỉ ISTQB, bao gồm cả chứng chỉ expert, là một mục tiêu Trang đang hướng đến và không ngừng phấn đấu.

Trong FCT Club, Quỳnh Trang là một Hannah nhiệt huyết, tận tâm, trách nhiệm trong công việc. Kể từ khi bắt đầu làm Hannah, Trang luôn quan tâm và chú trọng đến cách thức làm việc hiệu quả nhất. Hannah không ngại hỏi ý kiến, đặt câu hỏi và chia sẻ những băn khoăn và khúc mắc trong công việc của mình. Với học viên, Hannah luôn tìm thấy niềm vui và sự hứng thú khi được gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với các em. Học kỳ vừa qua, nhân dịp công tác tại HCM, Trang cũng hẹn gặp được 2/3 bạn học viên cùng phụ huynh của các bạn. Bởi hình thức hoạt động của CLB chủ yếu là online, nên Trang vẫn luôn muốn gặp gỡ các bạn một chút để mối quan hệ trở nên thật hơn, và tăng phần gắn kết. Với Hannah Trang, buổi gặp gỡ đó “tuy ngắn nhưng cũng vui, các bạn nhỏ đều dễ thương. Có cơ hội được trò chuyện trực tiếp, các nhận định của em về các bạn cũng được củng cố hơn rất nhiều”.Hannah Trang trong buổi gặp gỡ với Học viên và Phụ huynh khi công tác tại HCM.

Nói về cơ duyên và suy nghĩ của mình về công việc Hannah tại FCT, Trang vui vẻ cho biết: “Khi đọc được bài đăng tuyển vị trí Hannah của anh Phan Phương Đạt trên Workplace nội bộ của công ty, em thấy công việc phù hợp với nét tính cách tương đồng của bản thân. Em có thiên hướng yêu thích các công việc liên quan tới công tác hậu cần, đứng sau hỗ trợ và có đóng góp cho thành công chung. Và may mắn được trở thành một thành viên của gia đình FCT. May mắn đúng nghĩa đen, em thấy không chỉ các bạn học viên mà bản thân em cũng học được rất nhiều điều ở CLB. Đầu tiên là có cái nhìn đa chiều, đa góc độ về một sự việc. Hai là tập trung hơn trong giao tiếp, để có thể đưa ra được nhận xét, cảm nhận tốt hơn về một người hay một việc. Ba là chương trình Learning by Sharing với các chuỗi Seminar của các bạn học viên luôn làm em “Oh wow”. Các bạn còn nhỏ mà tư duy rất tốt, rất chững chạc.

Hannah Trang cùng học viên và phụ huynh

Chỉ khi có việc bận em mới bỏ lỡ mất Seminar của các bạn, còn lại thì em tham gia hết, và rất hứng thú khi nghe các bạn chia sẻ. Em tự thấy mình trong các chủ đề chia sẻ của các bạn luôn, ví dụ như bài chia sẻ về sự trì hoãn, hay bài định hướng sớm từ lớp 9. Khó khăn lớn nhất với em trong công việc này có lẽ là giao tiếp. Em có tính cách hướng nội, nhát người lạ, và thường không là người chủ động bắt chuyện. Nhưng vào đây lại là người chủ động sắp xếp các cuộc trò chuyện, dẫn dắt, nên có thấy khó khăn một chút. Kể cả việc dùng mạng xã hội cũng vậy. Đến bây giờ, em vẫn cảm thấy ngượng ngập khi phải là người chủ động trong các cuộc trò chuyện, nhưng đã đỡ hơn trước rất nhiều. Qua được cảm giác hồi hộp của buổi gặp đầu tiên và sự quen biết, thân thuộc dần có sau thời gian sinh hoạt tại CLB, cùng với sự hỗ trợ từ các PT, Hannah và các bạn học viên, em đã có thêm tự tin và sự chủ động hơn. Tuy nhiên, em vẫn đang cố gắng thích nghi và update bản thân để trở thành một Hannah đúng tiêu chí của CLB. Nếu có điều kiện, em hy vọng sẽ được tiếp tục đồng hành cùng FCT trong thời gian dài”.

Xin chúc cho Hannah Trang đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống, luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết với công việc và đồng hành lâu dài cùng các Học viên nhí tại FCT.

 378 total views,  1 views today

Post a Comment