• No products in the cart.
Back to Top

FCT Club

GẶP GỠ “NGƯỜI CHỊ, NGƯỜI BẠN” ĐỒNG HÀNH CÙNG RÙA TRÊN HÀNH TRÌNH THỰC HIỆN ĐAM MÊ CỦA MÌNH

Hannah là người đồng hành cùng với các bạn trong quá trình học tập, người sẽ giúp đỡ các thắc mắc của các bạn nhỏ xung quanh vấn đề học tập , vì vậy yêu trẻ là một đặc điểm cần có để có thể hoàn thành tốt công việc hannah, tuy nhiên không phải là tất cả. 

Đồng hành cùng CLB từ những khóa học viên đầu tiên, chị Việt Anh hiện tại đang là Hannah trẻ tuổi nhất, chị gây ấn tượng đặc biệt với các học viên vì luôn quan tâm, cố gắng thấu hiểu các bạn. Hơn cả, Hannah Việt Anh giống như một người chị, một người bạn luôn lắng nghe mỗi khi có thể. Hôm nay, mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ của Hannah thông qua bài phỏng vấn cùng phóng viên nhà Rùa dưới đây nhé!

Profile:

  • Họ và tên: Nguyễn Thị Việt Anh
  • Vị trí hiện tại: Chuyên viên phân tích dữ liệu tại GEM Corporation
  • Học vấn: Cử nhân kinh tế đầu tư – đại học Kinh tế Quốc dân HN 
  • Số lượng học viên đang hỗ trợ tại CLB: 13 học viên
  • Các giải thưởng tại FCT: Best Hannah 2021 -2022 Academic year và 2022 – 2023 Academic year.

  1. Cơ duyên nào dẫn đến việc chị trở thành Hannah của CLB?

Lí do đầu tiên có lẽ do tính chất công việc của chị ở hiện tại. Một công việc đòi hỏi cần phải liên tục học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng, nghiệp vụ, tạo nên sự đa dạng về hiểu biết và thỏa mãn được tính ham mê tìm tòi, khám phá, phát triển bản thân. Chị nhận ra được những nét đặc trưng của các Rùa tại CLB tương đồng với tính chất công việc hiện tại của mình, chị cũng muốn được giúp đỡ các bạn, sẵn sàng đồng hành trên hành trình đam mê lập trình.

Điều thứ hai, chị nhận thấy sứ mệnh quan trọng của câu lạc bộ là phát hiện, bồi dưỡng các tài năng lập trình nhỏ tuổi trên khắp cả nước, đặc biệt là các bạn nhỏ vùng sâu vùng xa. Cộng thêm tình yêu đối với các bạn nhỏ và thích công việc liên quan tới mảng giáo dục – đào tạo. Chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được nhìn thấy hành trình hoàn thiện và phát triển bản thân của các bạn học viên qua từng kỳ, từng năm học. Niềm vui nhân đôi, khi chính sự chân thành của chị được đáp lại bằng tình yêu thương của các học viên. 

  1. Với tính chất công việc bận rộn, chị sắp xếp thời gian như thế nào để đạt được hiệu suất tốt nhất ?

Chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian cân bằng, hợp lý để hai công việc ở trạng thái ổn định và tốt nhất có thể. Ở thời điểm hiện tại, chị đang dành tầm 13h/tuần cho tất cả các học viên của mình. Hai công việc cùng một lúc nên chị đã chủ động lập ra các kế hoạch, chi tiết cụ thể và estimate thời gian để không bị quá tải khối lượng công việc cũng như đảm bảo được chất lượng các công việc mà mình đang đảm nhận.

Việt Anh (thứ 2 từ trái) cùng các học viên tại trại hè Hòa Lạc 2023

2. Theo chị, ở độ tuổi này đặc điểm tính cách nào là đặc trưng nhất của các bạn Rùa?

Tính cách khá đa dạng, được thể hiện dưới nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng tóm gọn lại thì có một vài nét chung như sau:các bạn nhỏ có thể bắt đầu với trạng thái rụt rè, khó mở lòng hay mạnh dạn, thích chia sẻ, nhưng sau trại hè tất cả như được gắn kết, từng màu sắc cá tính, tất cả như hòa chung với nhau tạo thành một bức tranh với đa dạng màu sắc hài hòa.

  1. Chị chia sẻ về câu chuyện học viên đáng nhớ nhất?

Mỗi học viên lại có một câu chuyện khác nhau, nhưng câu chuyện đáng nhớ nhất đối với chị có lẽ là bạn B. B là người sống tình cảm, tuy nhiên thời gian ban đầu bạn khá khép kín, không quen nhiều bạn trong CLB, bạn cũng chưa có hứng thú với các hoạt động chung của CLB. Nên chị cũng khá lo lắng là không biết rằng trong trại hè liệu bạn có hòa nhập được hay không. 

Trại hè năm đầu tiên diễn ra, bạn phải về sớm do ốm, sau đó bạn có viết tâm thư cho chị vì bạn rất buồn. B chia sẻ với chị về trại hè rất nhiều, bạn thấy mình thay đổi vì sau trại bạn lại nhớ mọi người, nhớ thầy cô, nhớ bạn bè, nhớ từng buổi tập, từng buổi chạy deadline. Năm nay, B tiếp tục tham gia trại hè, tâm trạng bạn phấn khởi vui vẻ, vì được gặp lại mọi người, chị còn nhận được những video B tích cực tham gia văn nghệ, ấm áp hơn và quan tâm mọi người nhiều hơn. Điều chị cảm thấy vui đó chính là sự gắn kết của các bạn, không vì một ai đó khác biệt để bỏ lại mà cố gắng cùng nhau hòa nhập vào môi trường chung.

  1. Qua việc trở thành Hannah, chị đã học hỏi được điều gì từ chính các bạn học viên của mình?

Trở thành Hannah, điều mà chị học được từ các bạn học viên của mình sự quyết tâm, cố gắng, bền bỉ nỗ lực không ngừng nghỉ với đam mê của mình, luôn sẵn sàng cháy hết mình, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động thể chất và giao lưu văn nghệ. Các em luôn mang lại những luồng năng lượng tích cực, như một làn gió mới, một sức sống trẻ, sự nhiệt huyết .

Việt Anh cùng các học viên của mình tại trại hè Hòa Lạc 2022

  1. Để làm tốt công việc Hannah, chị có những lời nhắn nhủ nào ?

Theo chị để trở thành Hannah, thì điều đầu tiên đó là cần phải hiểu sứ mệnh của câu lạc bộ, hiểu rõ vai trò của Hannah tại CLB, xây dựng và quản lý tốt thời gian để cân đối được 2 công việc.

Phát hiện sớm các vấn đề, bắt đầu từ việc làm quen học viên của mình, hiểu học viên của mình, kênh thông tin của HV về các thông báo của CLB, hỗ trợ HV các câu hỏi phi chuyên môn và cập nhật kịp thời các vấn đề của các bạn để có phương án xử lý sớm nhất có thể. Đồng thời, luôn không ngừng phối hợp với các đồng nghiệp để học hỏi và nắm bắt thông tin nhiều chiều và đóng góp các ý kiến để CLB ngày càng hoàn thiện và phát triển.

“Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước”.Yêu trẻ cũng là điều quan trọng nhất dẫn đến quyết định trở thành Hannah của chị Việt Anh, hy vọng sự trân thành, yêu thương của chị sẽ luôn “giữ lửa” cho các thế hệ học viên sau này, cho dù trong công việc nào cũng sẽ là điểm sáng cho mỗi người học hỏi theo!

Cảm ơn những chia sẻ của Hannah Việt Anh!

 704 total views,  2 views today

Post a Comment